บันทึกชีวิตสารวัตรจ๊าบ (๕) คู่รัก คู่ชีวิต และการแต่งงาน

สารวัตรจ๊าบ - พ.ต.ท. เมธี ชาติมนตรี มีบุตร 3 คน คือ น้องเบล -14 ปี น้องจ้า-8 ปี และน้องจันทร์เจ้า-3 ปี ความจริงแล้ว สารวัตรจ๊าบเคยมีครอบครัวมาก่อน แต่ต้องหย่าร้างกันไป กลายมาเป็นพ่อม่ายลูก 1 ต่อมาเขาได้พบกับน้องสาวนักการเมือง คบหากันจนกลายเป็นความรัก... วิธีการขอผู้หญิงแต่งงานของสารวัตรจ๊าบชนะใจผู้หญิงคนนี้ได้อย่างไร..



สารวัตรจ๊าบเคยแต่งงานมาแล้ว มีบุตรกับภรรยาเก่า 1 คน คือ น้องเบล - ด.ช.ไกรวิชย์ ชาติมนตรี ต่อมาได้หย่าร้างกัน ภรรยาเก่าไปมีครอบครัวใหม่ น้องเบลไปอยู่กับแม่

สารวัตรจ๊าบได้พบกับพี่น้อย เพ็ญพิมล ใสงาม เมื่อได้พบปะพูดคุยกัน คบหากันเป็นพี่น้อง แต่ในระยะเวลาเพียง 3 เดือนเท่านั้น จากพี่น้องกลายมาเป็นคนรู้ใจทันที แต่พี่น้อยเป็นน้องสาวของนักการเมือง "คุณการุณ ใสงาม" ซึ่งหวงน้องสาวพอสมควร เมื่อรู้ว่าตำรวจมาจีบน้องสาว แรกๆก็หวาดระแวงไม่ไว้ใจ แต่สารวัตรจ๊าบทำความดีเสมอต้นเสมอปลายจนชนะใจพี่ชายได้สำเร็จ หลังจากรู้จักพี่น้อยได้ไม่นาน จากพีน้องก็กลายเป็นคนรู้ใจทันที...


แต่ปัญหาของสารวัตรจ๊าบ คือ เขาเป็นพ่อม่าย เคยมีครอบครัวมาแล้ว มีลูกติด 1 คน โชคดีที่พี่น้อยไม่ได้ยึดติดกับอดีตที่ผ่านมา พี่น้อยชอบผู้ชายที่มีหลักในการใช้ชีวิต ใฝ่เรียนใฝ่รู้ ฐานะเงินทองไม่ใช่สิ่งทีสำคัญ เพราะทำงานหาเงินให้ได้มากเท่าไหร่ก็ได้


ในช่วงขอแต่งงาน สารวัตรจ๊าบเอาใบประกาศ วุฒิการศึกษามาให้พี่น้อยดู พาญาติพี่น้อง ผู้หลักผู้ใหญ่ในตระกูลมาพบคุณแม่ของพี่น้อย มาพูดคุย ทาบทาม สู่ขอ มาช่วยยืนยันเรื่องของสารวัตรจ๊าบที่ต้องหย่าร้างกับภรรยาเก่าเพราะสาเหตุใด สารวัตรจ๊าบยอมรับตรงๆว่า เป็นพ่อม่ายมาก่อน ด้วยความจริงใจตรงไปตรงมา ทำให้พี่น้อยยอมรับ และได้แต่งงานกันในที่สุด เมื่อสารวัตรจ๊าบ อายุได้ 30 ปี จนมีบุตรด้วยกัน 2 คน คือ น้องจ้า ( ด.ญ.นัชริณ ชาติมนตรี - 8 ปี) และ น้องจันทร์เจ้า (ด.ญ.จินนิจ ชาติมนตรี - 3 ปี)

ทั้งคู่แต่งงานกันตอนสารวัตรจ๊าบเป็นร้อยเอก - เป็นผู้กอง พี่น้อยทำหน้าที่เป็นแม่บ้านตำรวจ โชคดีที่สารวัตรจ๊าบ ได้รับความแมตตาจาก พล.ต.ต.ธีระ ชำนาญหมอ ซึ่งถือว่าเป็นคุณพ่อคนที่ 2 ของสารวัตรจ๊าบ ท่านมองเห็นถึงความมุ่งมั่นในการทำงาน จึงดึงตัวไปเป็นสารวัตรสืบ (สวส.) ที่อำเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์ ถือได้ว่าเป็นสารวัตรที่เร็วมาก



การทำงานของสารวัตรจ๊าบ จะไม่มีวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ แต่พี่น้อยยังอาศัยอยู่ในบุรีรัมย์ ไม่ได้ย้ายตามสามี เพราะต้องอยู่ทำธุรกิจและดูแลคุณแม่ซึ่งมีอายุ 79-80 ปี (ในช่วงนั้น) แต่ทุกเย็นวันศุกร์ สารวัตรจ๊าบต้องมารับพี่น้อยไปอยู่ด้วยกันที่รัตนบุรีในช่วงวันหยุด เมื่อขอให้สารวัตรจ๊าบย้ายกลับมา ก็ไม่ยอมกลับ...

"หลวงให้พ่อวันละ 500 แล้วพ่อจะหยุดได้ยังไง"เป็นคำตอบที่สารวัตรจ๊าบบอกกับภรรยาในตอนนั้น....

ช่วงนั้น พี่น้อยจึงต้องเดินทางไปค้างกับสารวัตรจ๊าบในวันหยุด ค่าเดินทาง-ค่ำน้ำมันรถ พี่น้อยออกเงินให้ ซึ่งค่าใช้จ่ายมากกว่าพันบาทขึ้นไป แต่สารวัตรจ๊าบยืนยันจะทำงานอยู่ที่นั่นตามหน้าที่ความรับผิดชอบ ซึ่งพี่น้อยก็ไม่อยากขัดใจสามี เพราะทำในสิ่งที่ดี จึงตามใจ....


ถ้าสัปดาห์ไหน พี่น้อยไม่ได้ไปค้างในวันหยุด เสาร์-อาทิตย์กับสารวัตรจ๊าบ หรือในช่วงวันจันทร์-ศุกร์ หากสารวัตรจ๊าบรู้ว่ามีการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าในพื้นที่อำเภอรัตนบุรี สารวัตรจ๊าบจะเอาเต๊นท์ไปนอนเฝ้าในป่า - ชายป่าทันที ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ของสารวัตรจ๊าบ สามารถไปสอบถามจากคนในพื้นที่ ลูกน้องและพื่อนร่วมงานได้ว่า สารวัตรจ๊าบทุ่มเททำงานมากแค่ไหน....



** บันทึกตอนต่อไป ....(๖) สารวัตรจ๊าบกับชีวิตตำรวจที่พลิกผันสู่การเมืองภาคประชาชน


-------------------
© 2552 เมธี ชาติมนตรี & เพ็ญพิมล ใสงาม & พันธมิตรบุรีรัมย์
Replay the memories by นายบอน 13 ม.ค.2552
-------------------

Comments

0 Responses to "บันทึกชีวิตสารวัตรจ๊าบ (๕) คู่รัก คู่ชีวิต และการแต่งงาน"

แสดงความคิดเห็น

Video from Burirum



ปิดฉากชีวิตสารวัตรจ๊าบ เปิดฉากการเมืองใหม่
วิีดีโอที่จัดทำขึ้นในงานทำบุญอัฐิ 100 วันสารวัตรจ๊าบ เมื่อ 31 มกราคม 2552 ณ จ.บุรีรัมย์

Clip งานพระราชทานเพลิงศพ สารวัตรจ๊าบ



งานพระราชทานเพลิงศพ ของ สารวัตรจ๊าบ เมื่อ 14 ต.ค.2551 ณ วัดโสมนัสวิหาร กทม.

clip video รวมภาพหายากของสารวัตรจ๊าบ

About

stat



View My Stats